Bạn đã biết gì về những thứ kinh khủng nhất trú ngụ trên cơ thể?

Bạn có biết rằng mình có nhiều vi khuẩn trong cơ thể hơn các tế bào của con người? 1. Ve lông mi Bạn có ve trên lông mi. Người càng lớn tuổi...

Bạn có biết rằng mình có nhiều vi khuẩn trong cơ thể hơn các tế bào của con người?

1. Ve lông mi

Bạn có ve trên lông mi. Người càng lớn tuổi và da càng dầu thì càng có nhiều khả năng bị ve. Người ta ước tính rằng ve, đặc biệt là Demodex đã cư trú trên lông mi của hơn 80% người trên 60 tuổi.

Trên thực tế, không có gì đáng ngạc nhiên khi tìm thấy tới 25 con ve trong một nang lông mi. Mặc dù vậy, chúng hầu như vô hại và chỉ gây ra phản ứng dị ứng ở những người nhạy cảm.

2. Ráy tai

Các bác sĩ chuyên nghiệp loại bỏ rất nhiều ráy tai. Ngày nay, ngay cả các spa và những người hành nghề khác cũng đưa ra những cách để hoàn thành công việc, mặc dù về lý thuyết, ống tai của chúng ta là một trong những bộ phận tự làm sạch của cơ thể.

Ban da biet gi ve nhung thu kinh khung nhat tru ngu tren co the?

Ráy tai là một chất nhờn, sáp được tạo ra bởi các tuyến trong ống tai.

Ráy tai là một chất nhờn, sáp được tạo ra bởi các tuyến trong ống tai. Nó được sử dụng bởi tai để bảo vệ chính nó. Sáp ngăn những kẻ xâm nhập vào tai, bao gồm cả bụi và bọ cũng như các mảnh vụn khác. Ráy tai cũng giúp bôi trơn tai, bảo vệ ống tai khỏi bị kích ứng và có đặc tính kháng khuẩn.

3. Chất nhầy mũi

Chất nhầy hoạt động như một chất bôi trơn, và nếu không có nó, các mô cơ thể của chúng ta sẽ bị khô. Bởi vì nó dính nên nó cũng hoạt động như một bộ thu gom rác, ngăn vi khuẩn và các mảnh vụn (như phấn hoa, bụi bẩn, nấm, khói hoặc bất cứ thứ gì khác mà bạn có thể hít phải) xâm nhập vào cơ thể khi thở.

4. Vi khuẩn

Khi trưởng thành, cơ thể là nơi chứa số lượng tế bào vi sinh vật (tức là vi khuẩn, virus và các loại vi sinh khác) nhiều gấp 10 lần so với tế bào của con người – có lẽ tổng số khoảng 100 nghìn tỷ vi khuẩn. Chúng sống trong mọi ngóc ngách trên cơ thể.

Chỉ có không đầy 1% vi khuẩn trong cơ thể người có khả năng gây ra bệnh tật và các vi khuẩn khác hoạt động để giúp cơ thể làm những việc mà cơ thể không thể tự làm được. Ví dụ, Lactobacillus acidophilus, một hoạt chất phổ biến trong sữa chua, giúp cơ thể tiêu hóa thức ăn và chống lại 1% vi khuẩn độc hại.

Ban da biet gi ve nhung thu kinh khung nhat tru ngu tren co the?

Khi trưởng thành, cơ thể là nơi chứa số lượng tế bào vi sinh vật (tức là vi khuẩn, virus và các loại vi sinh khác) nhiều gấp 10 lần so với tế bào của con người.

5. Khí

Mọi người đều xì hơi và ợ hơi mà không có cách nào ngăn chặn nó. Nếu bạn ăn, bạn sẽ phát triển khí do vi khuẩn trong hệ thống tiêu hóa phân hủy những thực phẩm đó. Trung bình, một người sẽ xì hơi từ 14 đến 23 lần một ngày.

6. Chất thải

Khi bạn ăn và uống, chỉ mất vài giờ để cơ thể chiết xuất các vitamin và chất dinh dưỡng cần thiết từ thực phẩm, trong khi phần còn lại được đào thải ra ngoài. Cơ thể có ruột nhỏ và ruột lớn, cũng như trực tràng.

Phân được tạo thành từ thức ăn không tiêu, nhưng đó không phải là tất cả. Ngoài ra còn có chất nhờn, vi khuẩn và tế bào chết – chính sự kết hợp của tất cả các thành phần này tạo nên màu nâu của phân. Hầu hết chúng ta thải khoảng 85 đến 226 gam chất thải mỗi ngày.

7. Axit đủ mạnh để hòa tan kim loại

Hệ thống tiêu hóa của chúng ta chứa đầy dịch vị, là chìa khóa để tiêu hóa thức ăn và khi khí hydro kết hợp với clorua trong dạ dày, axit clohydric (HCL) được tạo ra. Đúng, đây là axit clohydric tương tự được sử dụng trong phân bón, thuốc nhuộm và trong quá trình nứt vỡ thủy lực.

Nếu axit trong dạ dày đủ mạnh để hòa tan kim loại, tại sao dạ dày của chúng ta không bị phân hủy? Bạn có thể cảm ơn chất nhầy vì điều này. Chất nhầy bao phủ niêm mạc dạ dày và bảo vệ nó khỏi bị phân hủy với mọi thứ trong dạ dày.

Cơ thể của con người thật thú vị! Tìm hiểu đầy đủ các đặc điểm của cơ thể để sống tốt hơn và khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

COMMENTS

Tên

Góckhỏeđẹp365.vn,119,
ltr
item
Góckhỏeđẹp365.vn: Bạn đã biết gì về những thứ kinh khủng nhất trú ngụ trên cơ thể?
Bạn đã biết gì về những thứ kinh khủng nhất trú ngụ trên cơ thể?
https://uploads-ssl.webflow.com/5df906fcc6c30ab271a6ae1d/62625d7109246bd2e26f620f_ban-da-biet-gi-ve-nhung-thu-kinh-khung-nhat-tru-ngu-tren-co-the_18104685.jpeg
Góckhỏeđẹp365.vn
https://www.xn--gckhep365-56a84ap552adia.vn/2022/04/ban-biet-gi-ve-nhung-thu-kinh-khung.html
https://www.xn--gckhep365-56a84ap552adia.vn/
https://www.xn--gckhep365-56a84ap552adia.vn/
https://www.xn--gckhep365-56a84ap552adia.vn/2022/04/ban-biet-gi-ve-nhung-thu-kinh-khung.html
true
4272679493854763346
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy